วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คำศัพท์


FTP 
คือ การแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบ FTP หมายถึง การดาวน์โหลด หรือย้ายไฟล์ในระบบอินเตอร์เน็ตมายังเครื่องคอมพิวเตอร์ เช่นเดียวกันก็สามารถนำไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปไว้ในพื้นที่เก็บข้อมูลโดยผ่านโปรแกรม FTPสามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้หลายประเภทแล้วแต่ว่าผู้ใช้จะต้องการใช้งานไฟล์ประเภทใด จุดเด่นสามารถนำไปใช้รวมกับระบบการการทำเว็บไซต์ เป็นช่องทางเก็บหรือส่งข้อมูลหาลูกค้าหรือภายในองค์กรได้ ที่ webmaster ใช้ นั่นคือ การftp อัพไฟล์ ขึ้นโฮส

Static Route 
คือ การกำหนดค่าแบบค่งที่เข้าไปในตัวเร้าเตอร์ เพื่อบอกให้เร้าเตอร์ทราบว่าหากต้องการจะส่งแพ็กเก็ตไปยังซับเน็ตแอดเดรสต่างๆจะต้องส่งไปหาเร้าเตอร์ตัวถัดไป(Next Hop Address) ตัวไหน หรือจะให้เร้าเตอร์ส่งออกไปทางอินเตอร์เฟซใด ซึ่งวิธีการนี้หากมีเร้าเตอร์จำนวนมากและมีซับเน็ตแอดเดรสต่างๆจำนวนมาก ผู้ดูแลเน็ตเวิร์กก็จะต้องใช้เวลามากในการค่อยๆเพิ่ม Static Route เข้าไปในเร้าติ้งเทเบิลของเร้าเตอร์ทุกตัวด้วยตัวเอง แต่วิธีการนี้ค่า ADหรือค่าลำดับความสำคัญสูงกว่าแบบ ไดนามิกเร้าติ้ง คือ จะพิจารณาสแตติกเร้าก่อนพิจารณาเส้นทางจากไดนามิกเร้า

 Mobile Device
 คือ อุปกรณ์ขนาดเล็กที่สามารถพกพาได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ เครื่อง PDA และ Notebook

Mobile Device 
คือคือวิธีการคุยคอมพิวเตอร์กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นบนอินเตอร์เนตคอมพิวเตอร์ส่งแฟ้มเล็กๆซึ่งบรรจุข้อมูลให้อะไรก็ตามความต้องการคอมพิวเตอร์ (ในกรณีของเกมเครื่องเซิฟเวอร์). แฟ้มเหล่านี้คือ Packet ที่เรียก.
ยกตัวอย่าง Packet เป็นเสียงระหว่างการสนทนาโทรศัพท์.
คุณพูดเข้าไปในโทรศัพท์โทรศัพท์แปลงเสียงของคุณเข้าไปใน "Packet" ของ electricty
และส่งมันข้ามให้เพื่อนของคุณ "เครื่องเซิฟเวอร์." หนึ่งครั้งที่นั่นโทรศัพท์ "เครื่องเซิฟเวอร์"
ถอดรหัส Packet และผ่านพวกเขาให้เพื่อนของคุณ.

DNS Server
 คือ Domain
 Name System server เป็นเครื่องบริการแปลงชื่อเว็บเป็นหมายเลข IP ซึ่งการแปลงชื่อนี้อาจเกิดในเครื่อง local เอง จาก cache ในเครื่อง local หรือจากเครื่องบริการของผู้ให้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น